Khám phá chùa Linh Ứng Đà Nẵng

Banner

Chùa Linh Ứng có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ với du khách thập phương khi đặt chân đến mảnh đất Đà Thành. Tuy nhiên, ít ai biết rằng nơi đây không chỉ có một mà còn có đến 3 ngôi chùa Linh Ứng, bao gồm: chùa Linh Ứng – Non Nước, chùa Linh Ứng – Bãi Bụt, chùa Linh Ứng – Bà Nà. Cả 3 ngôi chùa này đều được xem là chốn cửa Phật vô cùng linh thiêng và đều sở hữu những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp làm say đắm lòng người. Tuy nhiên trong số đó chỉ có duy nhất Linh Ứng tự (chùa Linh Ứng Bãi Bụt Sơn Trà) là nơi sở hữu tượng Phật Bà Quân Âm cao nhất Việt Nam, đồng thời là điểm đến thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm hằng năm của Đà Nẵng.

>>Xem thêm:

kham-pha-chon-cua-phat-linh-thieng-tai-chua-linh-ung-da-nang-1
Linh Ứng Tự là nơi duy nhất trong ba ngôi chùa cùng tên sở hữu bức tượng Phật Bà Quan Âm cao nhất Việt Nam

Đường đi chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt tọa lạc tại bán đảo Sơn Trà và chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 10 km. Chính vì thế du khách hoàn toàn có thể thuê xe máy tại Đà Nẵng và di chuyển đến đây. Hoặc cách khác bạn cũng có thể thuê xe tự lái hay di chuyển theo đoàn. Cách di chuyển như sau:

+ Nếu bạn xuất phát từ Sân bay Đà Nẵng, hãy di chuyển theo đường Duy Tân rồi đi thẳng qua cầu Trần Thị Lý. Tới vòng xuyến tiếp tục rẽ trái chạy theo đường Ngô Quyền. Khi đến đoạn giao với đường Võ Văn Kiệt tiếp tục rẽ phải và chạy theo đường Võ Văn Kiệt sau đó rẽ trái sang đường Võ Nguyên Giáp và đi thẳng đường Hoàng Sa để đến chùa Linh Ứng.

kham-pha-chon-cua-phat-linh-thieng-tai-chua-linh-ung-da-nang-2
Đường đi chùa Linh Ứng từ Sân Bay Đà Nẵng

+ Nếu bạn xuất phát từ Bến xe trung tâm thành phố Đà Nẵng hãy rẽ trái theo đường quốc lộ 1A. Khi đến đường Tô Hiệu thì tiếp tục rẽ trái. Sau đó chạy thẳng đến đường Phùng Hưngrồi rẽ phải và tiếp tục đi thẳng tới đường Nguyễn Tất Thành. Từ đường biển Nguyễn Tất Thành bạn di chuyển theo hướng tay phải đi qua cầu Thuận Phước và đi thẳng theo đường Lê Đức Thọ. Khi gặp đoạn giao với đường Hoàng Sa hãy rẽ trái và di chuyển tiếp để đến chùa.

>>Xem thêm: Món quà của tạo hóa – Khám phá Suối Hoa Đà Nẵng

kham-pha-chon-cua-phat-linh-thieng-tai-chua-linh-ung-da-nang-3
Đường đi chùa Linh Ứng từ Bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng

Lưu ý: Nếu bạn di chuyển bằng xe máy, tốt nhất hãy mở định vị Google Map và đi theo hướng dẫn để thuận tiện hơn trong việc tìm đường đến Linh Ứng Tự.

Thời điểm thích hợp để ghé thăm chùa Linh Ứng

Linh Ứng Tự không chỉ là điểm đến quen thuộc của phật tử khắp nơi mà còn là điểm vãn cảnh vô cùng lý tưởng tại Đà Nẵng dành cho mọi du khách. Tuy nhiên để được khám phá và chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của ngôi chùa thì thời điểm thích hợp nhất dành cho bạn là khoảng từ tháng 3 cho đến tháng 9 hằng năm. Bởi thời tiết Đà Nẵng lúc này khá trong xanh, khô ráo, trời ít mưa rất thuận tiện cho các hoạt động tham quan, vãn cảnh. Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé chùa vào thời điểm đầu năm để được cầu bình an cho năm mới và hòa mình vào không khí rộn ràng, đầy sức sống của những ngày xuân.

kham-pha-chon-cua-phat-linh-thieng-tai-chua-linh-ung-da-nang-4
Từ tháng 3 cho đến tháng 9 hằng năm là thời điểm thích hợp nhất dành cho bạn để khám phá Chùa Linh Ứng Đà Nẵng

Thời điểm từ tháng 9 đến tháng 12 được đánh giá là khoảng thời gian không mấy lý tưởng để ghé chùa Linh Ứng Đà Nẵng. Lúc này thời tiết ở đây khá xấu và thường có mưa bão. Vì thế nếu ghé chùa Linh Ứng vào thời gian này du khách có thể gặp một vài khó khăn như: đường đi trơn trượt, có mưa hoặc sương mù, khung cảnh thiên nhiên cũng trở nên buồn hơn.

Khám phá Chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Kiến trúc ấn tượng

Mặc dù không phải là ngôi chùa Linh Ứng Đà Nẵng đầu tiên, nhưng chùa Linh Ứng Bãi Bụt lại là ngôi chùa lớn nhất trong 3 ngôi chùa cùng tên và là địa chỉ được nhiều du khách ghé thăm nhất khi du lịch thành phố biển. Ngôi chùa này được xây dựng từ tháng 07/2004 và hoàn thành vào 07/2010, tọa lạc trên bãi Bụt thuộc bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 10 km về phía Đông Bắc. Chùa có diện tích khoảng 20 ha với lưng nằm tựa vào bán đảo Sơn Trà, mặt hướng ra phía biển Đông mênh mông. Bên trái là hòn đảo Cù Lao Chàm phía xa xa, còn bên phải là đèo Hải Vân hùng vĩ. Đặc biệt ngôi chùa còn được xem là nơi hội tụ linh khí đất trời và lòng người, là điểm giao hòa giữa trời, biển và sông núi với không gian thanh tịnh, khung cảnh nên thơ.

kham-pha-chon-cua-phat-linh-thieng-tai-chua-linh-ung-da-nang-5
Phía trước chùa là biển Đông xanh mát bao la

Chùa được xây dựng với lối kiến trúc vô cùng tinh xảo với nhiều hạng mục bao gồm: Chính điện, nhà Tổ, Tăng đường, Thư Viện, Nhà ăn, vườn tượng các vị La Hán,… Trong đó, ngôi Chính điện được lợp bằng ngói mái uốn cong có hình rồng với các cột trụ to vững chắc bao quanh bởi những con rồng đang uốn lượn. Điện cũng là nơi trang nghiêm và thanh tịnh nhất với sức chứa lớn. Chính giữa là tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, bên phải là Quan Thế Âm Bồ Tát, còn bên trái là Địa Tạng Vương Bồ Tát. Cả ba pho tượng này đều được làm bằng đồng với những nét chạm khắc vô cùng tinh tế, sống động. Bốn vị Thân Long Hộ Pháp và 18 vị La Hán cũng được sắp xếp theo quy luật riêng và bảo vệ cho chính điện.

kham-pha-chon-cua-phat-linh-thieng-tai-chua-linh-ung-da-nang-6
Khung cảnh từ khu vực chính điện nhìn ra

Điểm quan trọng nhất và đặc biệt ấn tượng ở chùa Linh Ứng Bãi Bụt chính là bức tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam với chiều cao 67m, đường kính tòa sen 35m. Tượng đứng tựa lưng vào núi Sơn Trà, mặt hướng ra biển với đôi mắt hiền từ. Một tay của tượng bắt ấn tam muội còn tay kia cầm bình nước cam lộ như đang rưới an bình cho ngư dân ra khơi. Bên trong bức tượng còn có 17 tầng, tại mỗi tầng đều đặt các bức tượng Phật với tổng cộng là 21 bức, mỗi bức tượng đều mang một hình dáng vẻ mặt và tư thế khác nhau và còn gọi là “Phật trung hữu Phật”.

>> Xem thêm: Đi vào không gian Huyền thoại tại Bảo tàng điêu khắc Chăm

kham-pha-chon-cua-phat-linh-thieng-tai-chua-linh-ung-da-nang-8
Tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam ở Linh Ứng Tự với mặt hướng ra biển

Điểm vãn cảnh lý tưởng cho du khách thập phương

Không chỉ có lối kiến trúc độc đáo, không gian xanh mát và thanh tịnh của chùa cũng là điều níu chân du khách thập phương. Ngay từ khi đặt chân đến cổng chùa, bạn sẽ cảm nhận được một không gian đầy xanh mát với những hàng cây tỏa bóng mát quanh năm. Bước qua những bậc thang và tiến dần vào chùa là bầu không khí đầy trang nghiêm và thành kính.

kham-pha-chon-cua-phat-linh-thieng-tai-chua-linh-ung-da-nang-7
Với view hướng ra biển, chùa Linh Ứng còn là điểm vãn cảnh và check-in lý tưởng cho mọi du khách

Đặc biệt từ chỗ tượng Phật Bà Quan Thế Âm, trước mắt bạn sẽ là bức tranh thiên nhiên đầy thơ mộng với khung cảnh mây trời và biển cả hòa chung một màu, xa xa là thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. Hơn thế, buổi tối nếu đứng từ cổng chùa nhìn xuống, du khách còn có thể nhìn thấy một vệt sáng dài của ánh đèn thành phố trông tựa như một vệt sao băng nổi bật giữa bầu trời đêm đầy lung linh và huyền ảo.

Vé vào cửa

Chùa Linh Ứng Đà Nẵng Sơn Trà là địa điểm tham quan hoàn toàn MIỄN PHÍ dành cho mọi du khách. Chính vì thế bạn hoàn toàn có thể thỏa thích khám phá và tham quan nơi đây.

kham-pha-chon-cua-phat-linh-thieng-tai-chua-linh-ung-da-nang-9
Chùa Linh Ứng là địa điểm tham quan hoàn toàn miễn phí dành cho mọi du khách

Ngoài ra, phía dưới cổng chùa có dịch vụ gửi xe do các phật tử thay phiên nhau trông coi. Tại đây không có mức giá vé cố định nào mà chỉ có một chiếc thùng tùy hỷ nơi bạn có thể cúng dường tùy tâm của mình. Số tiền thu được từ việc này sau đó sẽ được giao lại cho chùa và các phật tử để sử dụng vào các mục đích công như: xây dựng thêm một số công trình, duy trì các hoạt động của chùa trong những ngày rằm, lễ Vu lan, lễ Phật Đản,…

Một số lưu ý khi đến Linh Ứng Tự

Để có chuyến khám phá Linh Ứng Tự hoàn hảo hơn, bạn có thể lưu ý thêm một số vấn đề sau đây:

+ Vì chùa là nơi trang nghiêm, là chốn cửa Phật do đó khi tham quan hãy mặc các trang phục lịch sự, tránh mang đồ hở hang, phản cảm.

+ Nói năng nhỏ nhẹ, có văn hóa, có ý thức giữ gìn và bảo vệ của công.

+ Quá trình tham quan bạn sẽ phải đi bộ khá nhiều do đó hãy mang giày thể thao hoặc giày bata, giày đế thấp để tiện di chuyển hơn.

+ Bạn có thể mang theo dù, mũ rộng vành để tránh nắng mùa hè hoặc những cơn mưa bất chợt.

+ Nên mang thêm áo khoác mỏng để giữ ấm nếu đến chùa vào buổi tối.

+ Thời gian tham quan chùa thường khá ngắn, hầu như chưa hết một buổi. Vì thế bạn có thể sắp xếp lịch trình kết hợp tham quan một số địa điểm khác gần kề tại bán đảo Sơn Trà như: thăm bảo tàng Đình Đồng, lên đỉnh Bàn Cờ,…

>>Xem thêm: Ngắm Bán Đảo Sơn Trà huyền thoại trên đài vọng cảnh Sơn Trà

Hy vọng một vài kinh nghiệm tham quan chùa Linh Ứng Đà Nẵng mà chúng tôi sẽ chia sẻ sẽ thực sự hữu ích cho chuyến đi của bạn. Chúc bạn may mắn thật lòng với nhiều kỷ niệm đẹp!

 

Rate this post