Đà Nẵng sắp tổ chức Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5

Banner

Theo Ban tổ chức ABG5, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) lựa chọn Đà Nẵng là địa điểm duy nhất để tổ chức ABG 5, thay vì tổ chức tại 3 địa phương là Đà Nẵng, Khánh Hòa và Bình Thuận như dự kiến. 

dat-dong-ho-dem-nguoc-1-nam-truoc-dai-hoi-the-thao-bai-bien-chau-a

ABG5 sẽ được tổ chức từ ngày 24-9 đến 3-10-2016, và địa điểm dự kiến tổ chức khai mạc và bế mạc của Đại hội là Công viên Biển Đôngvà Cung Thể thao Tuyên Sơn. Khu vực dự kiến tổ chức các nội dung tại ABG 5 – 2016 trải dài trên bờ biển Mỹ Khê từ Phường Mân Thái, quân Sơn Trà đến phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, có chiều dài khoảng 5.000m, độ rộng của bãi biển sử dụng làm sân thi đấu tính từ mép nước khoảng từ 200 – 300 m.

224

Tham dự ABG5 có khoảng 45 đoàn đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á, sẽ có khoảng 10.000 HLV, VĐV đến từ 45 đoàn thể thao quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài tại đại hội,  370 quan chức, khách mời là nguyên thủ, lãnh đạo các quốc gia, vùng lãnh thổ, lãnh đạo OCA và các Ủy ban Olympic quốc gia, các tổ chức thể thao quốc tế; 550 trọng tài, quan chức kỹ thuật của các Liên đoàn thể thao quốc tế.

police_viewthumbimg

OCA nhất trí ABG5 sẽ tổ chức 14 môn thi đấu với 22 phân môn, bao gồm: Các môn thể thao dưới nước (Bơi Marathon và Bóng nước); Kabaddi; Bóng đá Bãi biển; Bóng chuyền Bãi biển; Bóng ném Bãi biển; Bóng rổ 3×3; Cầu mây Bãi biển; Võ thuật Bãi biển (Vật, Sambo, Jujitsu, Kurash, Pencak Silat, Vovinam, Muaythai, Võ cổ truyển Việt Nam); Đá cầu Bãi biển; Bi sắt Bãi biển; Thể hình Bãi biển; Bóng gỗ; Đua thuyền ven biển và Điền kinh.

img_8477

Rate this post