Thư viện Đà Nẵng – nơi yên tĩnh và đẹp như phim Hàn

Banner

Sau thời gian cải tạo, nâng cấp, Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố Đà Nẵng đã hoàn thiện và là một nơi tuyệt vời cho các bạn đọc. Đây là một trong 11 công trình trọng điểm của thành phố. 

>>Nên Đọc

Những cây cổ thụ được giữ nguyên vẹn, tạo không gian đọc có một không hai tại Đà Nẵng. Những dãy hàng lang chạy dài đẹp và yên tĩnh không kém những thư viện trong phim Hàn. Ngoài ra bao bọc xung quanh còn có những khu vườn cây xanh và hoa, lý tưởng để thư giãn đọc sách hay ôm guitar nghêu ngao.

lernumgebung

Thư viện mở cửa phục vụ bạn đọc từ 8 giờ đến 21 giờ mỗi ngày (lối vào Thư viện phía đường Bạch Đằng).

Có lịch sử tồn tại lâu đời nên thư viện thành phố được coi là một kho tàng thư tịch đồ sộ của người dân với lượng sách cực kì lớn, có thể tìm thấy cả những cuốn sách rất cổ và quý hiếm tại đây.

hanoistar_-_tiet_hoc_thu_vien_ngay_nha_giao_viet_nam_20.11.2014_3

Phòng đọc được thiết kế sang trọng, có máy điều hòa và ghế nệm. Hệ thống phòng đọc mới cho phép đón tiếp và phục vụ 2.500 độc giả (tăng gấp 2,5 lần so với trước đây), cùng các phương tiện hiện đại, đồng bộ như có thang máy, thiết bị thông gió và phòng hội nghị rộng 400m2.

images1187372_images1185809_DVN_5386

Thư viện cũng có phòng đọc trực tuyến gồm 39 máy với dữ liệu sách điện tử phong phú; đồng thời bạn đọc có thể tra cứu thông tin bằng phần mềm chuyên nghiệp, giúp bạn đọc tìm kiếm tư liệu nhanh chóng và chính xác.

images1185810_DVN_5405

Với những đặc điểm này, thư viện thành phố phù hợp cho việc học tập và nghiên cứu của rất nhiều người ở mọi lứa tuổi. Các bác lớn tuổi thích đến đây nghiền ngẫm sách lịch sử, địa lí,…; những người nghiên cứu khoa học đến đọc và tìm hiểu từ những tư liệu quý; các bạn trẻ đến đây có thể đọc sách báo, nghiên cứu tài liệu hoặc mang sách vở vào đây tự học trong không gian yên tĩnh, thoáng mát.

 

4/5 - (1 bình chọn)