Trải Nghiệm Một Ngày Ở Hội An Rằm Tháng Bảy

Banner

Hãy thử một lần ngẫu hứng lang thang một mình hoặc với bạn bè thân ở Hội An vào ngày rằm bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc sống khác, dung dị bình yên đến khó tin. 

Nếu đôi khi cảm thấy cuộc sống của mình đang quá hối hả, hãy dừng lại và dành ít nhất một ngày rằm trong tháng để ghé tới Hội An và hòa mình vào cuộc sống bình dị nơi đây.

14035078520_3aa4c9b8d8_b

Sáng sớm thức dậy ở Hội An không như những thành phố khác mà yên ắng mùi quê xưa hoài niệm. Bạn có thể lang thang dọc sông Hoài và ghé vào một quán cóc ngay góc phố thư thái uống cà phê. Chậm rãi bước trên từng con phố của Hội An là một điều mà bất kì ai cũng nên một lần trải nghiệm. Sau đó đạp xe ra biển Cửa Đại, không xa lắm nếu bạn thích tắm biển và ngâm mình trong dòng nước biển tinh khiết buổi sáng. Cảm giác mọi mệt mỏi, bon chen ngoài kia như được gác lại.

som_mai_yen_binh_o_hoi_an_57716

Ở Hội An, ẩm thực cũng rất phong phú, có những món ăn bình dị mang đậm chất xứ Quảng như: cao lầu, mì quảng, cơm hến, cơm gà… và những món ăn nổi tiếng của Việt Nam như : bánh mì, xiên que, sữa bắp, tào phớ, kem que….

lung-linh-dem-hoa-dang-o-hoi-an-ngay-ram-thang-bay-hinh-8

Đặc biệt vào đúng đêm rằm, đến hẹn lại lên, cứ đến ngày 14 âm lịch, phố cổ Hội An lại lộng lẫy với lễ hội hoa đăng trên sông Hoài. Và những giờ phút đáng mong chờ nhất khi tới Hội An chính là sau khi toàn phố tắt đèn, cả khu phố trở nên huyền ảo khi được chiếu sáng bằng thứ ánh sáng lung linh của đèn lồng. Đây là thông lệ của Hội An từ nhiều năm nay, và không ít người đến đây với mục tiêu chính là đêm hội độc đáo này. Những chiếc đèn hoa đăng làm bằng giấy nhiều màu sắc, giá chỉ 2.500-5000 đồng/chiếc được bán dọc theo đoạn sông trung tâm của phố.

demHoiAn.a5 lung-linh-dem-hoa-dang-o-hoi-an-ngay-ram-thang-bay-hinh-4

Các bạn trẻ không ngần ngại mua đèn hoa đăng để tự tay thả chiếc đèn nhỏ lấp lánh xuống sông và cầu mong những chiếc đèn sẽ mang lại may mắn cho gia đình và người thân. Các đôi tình nhân hoặc nhóm bạn có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ và lững lờ trôi theo dòng nước, mang theo từng đèn hoa đăng nhỏ xinh ra giữa lòng sông rồi thả xuống.

hoi-an-nhung-not-tram-57316f3bd499e

Bạn như được sống lại khung cảnh xưa với lối kiến trúc cổ hòa vào không gian huyền ảo, thơ mộng ở Hội An. Phố Cổ trầm lắng, dung bị và bình yên dù là lễ hội nên khá đông du khách ghé qua.

Nếu có thời gian nán lại Hội An vào buổi tối thì bạn đừng quên tới chợ đêm – nơi mà mọi hoạt động văn hóa – giải trí và buôn bán diễn ra rất nhộn nhịp dọc theo những con phố tràn ngập sắc màu.

DSC_0214

 

Khi đã hết những nơi để mua sắm, chụp ảnh, để kết thúc một đêm thú vị ở Hội An, bạn có thể ghé vào một quán bar, cùng gọi món đồ uống yêu thích và trò chuyện với bạn bè.

 

 

 

 

 

.

 

 

 

Rate this post