Yên bình một làng quê Hòa Vang

Banner

Hòa Vang – nếu ai muốn biết về nét đẹp cổ xưa của vùng đất Quảng Đà thì không thể không tìm đến miền đất ngoại thành còn thưa vắng dấu chân du khách này.

Hòa Vang là một huyện giàu tiềm năng về du lịch, với vị trí cách trung tâm thành phố khoảng 20km về phía Tây Nam, thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho vùng đất Hòa Vang tài nguyên du lịch tự nhiên phong phú, đa dạng, độc đáo với đồi núi, đồng bằng, sông, suối, hồ, đầm, cộng thêm không gian thoáng đãng thích hợp phát triển du lịch sinh thái.hoa vang

Hòa Vang cũng là một địa danh có nhiều di tích lịch sử văn hoá Hòa Vang cũng có nhiều lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hoá làng quê Việt Nam.

Nhắc đến Hòa Vang có lẽ rất nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến Làng cổ Túy Loan Đà Nẵng nổi tiếng. Không gian nơi này là một bức tranh quê hoàn hảo với cổng làng, với những con đường nhỏ đôi bên là đồng ruộng là sông dài chảy mãi. Điểm nhấn của bức tranh làng quê tuyệt vời ở đây ngoài quang cảnh tự nhiên thanh bình, phải kể đến những ngôi nhà cổ có khi đã đến vài trăm năm tuổi.

Hòa vang là làng quê hiếm hoi còn lưu giữu lại những giá trị văn hóa truyền thống quý giá được bảo tồn một cách tự nhiên mộc mạc và rất chân thành, từ những con người chân quê yêu quý trân trọng từng tấc đất, nếp nhà mà cha ông để lại.

images (2)

Những nét riêng của Hòa Vang là thế, rải rác và lặng lẽ. Điều đó khiến cho kẻ muốn chiêm ngưỡng nét đẹp xưa phải lặn lội đi tìm để rồi nhớ mãi!

Rate this post