Ngôi nhà gạch nung độc đáo giữa lòng thành phố

Banner

Được lấy cảm hứng từ khả năng làm tổ đặc biệt của loài mối hay xuất hiện tại Đà Nẵng, ngôi nhà được đặt tên là Termitary House

Từ ngoài nhìn vào, dễ dàng nhận thấy ngôi nhà có một cấu trúc độc đáo, khác lạ, tựa như ngôi nhà của những thế kỷ trước. Chất liệu chủ yếu làm nên ngôi nhà là đất nung. Đây được xem là một loại vật liệu truyền thống, giúp ngôi nhà mát mẻ vào mùa hè cũng như giữ độ ẩm, ấm áp vào mùa đông. Hơn nữa, loại vật liệu này mang lại cho không gian một vẻ đẹp huyền bí và cổ xưa, pha lẫn chút linh thiêng của một nét văn hóa đặc sắc thời cổ.

nha-gach-nung-da-nang-7Thiết kế đặc biệt

Với ý đồ tạo ra không gian rộng lớn cho phép gió và ánh sáng có thể luồn vào được mọi ngóc ngách của ngôi nhà, kiến trúc sư đã thiết kể xen kẽ rất nhiều lỗ hỗng. Cũng từ đó, tạo ra nhiều hiệu ứng đẹp mắt. Từ sáng, khi mặt trời bắt đầu chiếu rọi cũng là lúc những vệt nắng đi qua các lỗ trống trên mái xuống bức tường, làm chúng có màu đỏ tươi. Sang buổi trưa và chiều, những bức tường “thần kì” dần chuyển sang tím, trông rất thú vị.

nha-gach-nung-da-nang-16Và khi màn đêm buông xuống cũng là lúc ngôi nhà lung linh nhất, tựa như một chiếc lồng đèn khổng lồ. Những đêm trăng tỏ, rọi qua các lỗ hỗng tạo ra khung cảnh mờ ảo thơ mộng.

ngoi-nha-to-moi (19)201506101508446843Góc trang trí thờ cúng cũng hết sức đặc biệt

1425552550-19phòng bếp giản dị…

1425552550-21

Rate this post