Một đêm thú vị ở Mũi Điện

Banner

Từ thành phố Tuy Hòa mất hơn 1 tiếng để đặt chân đến mũi điện hay còn biết đến với cái tên ngọn hải đăng Đại Lãnh. Tuy chưa phải là điểm đón ảnh bình minh đầu tiên của Việt Nam nhưng là lựa chọn tốt nhất nếu bạn chưa chuẩn bị về thể chất để chinh phục cực đông nước ta hiện ở Mũi Đôi – Khánh Hòa.

 

camping at Mui Dien

Vào một chiều muộn chạy đua với những tia nắng cuối cùng, thế là tớ cũng đến được đây. Xin phép chú Mười – ngôi nhà duy nhất ở mũi điện để gởi xe qua đêm, may mắn được ăn cùng mấy cô chú ở đây bữa tối. Cơm canh đạm bạc thôi nhưng đối với đứa đam mê xê dịch thế này thì hoàn toàn khác. Những bữa ăn vội dọc đường nào thấy được tiếng cười nói vui vẻ thế này, những mẫu chuyện vặt sau ngày dài làm việc không còn mệt mỏi nữa.

camping at Mui Dien

Từ nhà chú đến bãi cắm ngang qua một con nước nhỏ mà chỉ vài tháng nữa thôi nó sẽ thành đồng cỏ sớm thôi. Đêm nay trời yên quá thế là liều mình cắm ngay giữa bãi cát trắng mịn, không cần tìm vách che chắn luôn. Trời quang mây tha hồ ngắm trăng ngắm sao, khách sạn ngàn sao là đây các bạn ạ. Đường chân trời giờ đây nhừng chỗ cho ánh đèn của hàng chục con tàu câu cá mực, tiếng máy tàu, tiếng của sóng biển đủ sức ru bạn một giấc dài sau ngày dài rong ruổi trên con đường.

camping at Mui Dien

Những tia sáng đầu tiên đánh thức tớ dậy, vội vã những bước dài đến ngọn hải đăng, qua 110 bậc thang gỗ cuối cùng mở cánh cửa đón ông mặt trời đang nhô lên trước mắt, sáng cả một khoảng không. Đứng trên cao với cái nhìn bao quát hơn ngắm những con thuyền nhỏ xíu di chuyển trên mặt nước yên ắng. Mấy phút sau có khá đông người lên nên đành nhường chỗ lại cho mọi người chiêm ngưỡng ánh mặt trời. Bạn có thể lựa chọn ngắm bình minh từ dưới mặt biển nhô lên nếu đi hướng ra mũi Rạng Đông thì không tốn phí tham quan hiện là 20 000/người.

camping at Mui Dien camping at Mui Dien

Quay về bạn có thể tiếp tục cuộc hành trình với di tích con tàu không số Vũng Rô hay đèo Cả đến thành phố biển Nha Trang.

Hoàng Yến

 

Rate this post