Động âm phủ huyền bí thu hút khách tứ phương

Banner

Sự ưu ái của thiên nhiên dành cho Ngũ Hành Sơn thể hiện rõ trên hệ thống hang động kỳ bí. Trong đó, động Âm Phủ được coi là hang lớn nhất và phức tạp hơn so với các quần thể hang động khác thuộc thắng cảnh núi Ngũ Hành.

Đọc thêm:

>> kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Động Âm Phủ có tên từ thời vua Minh Mạng (đầu thế kỷ 19), khi nhà vua vi hành đến ngọn núi này. Theo thuyết âm dương, trong đời sống con người và vạn vật luôn tồn tại hai mặt đối lập : có ngày phải có đêm, có sinh phải có tử. Vì thế, trên ngọn Thủy Sơn có đường lên trời thì dưới chân có động xuống Âm Phủ. Trong động Âm Phủ có nhiều truyền thuyết vừa thực, vừa ảo. Thực ở đây là con người ai cũng có một lần sinh và một lần tử, còn ảo ở đây là sự phân xử của tạo hóa về cái thiện và cái ác của kiếp con người.4-fb88d


Bởi trong động Âm Phủ được chia làm hai ngách, đó là ngách lên trời và ngách xuống âm phủ. Động Âm Phủ kết hợp hài hòa giữa triết lý dân gian và Phật giáo. Những truyền thuyết huyền bí bật lên từ những hình tượng thiên nhiên và con người tạo ra cốt không phải tạo cảm giác mạnh đối với người xem mà chủ yếu là chuyển đổi tâm tính con người, cải tà quy chánh, làm lành lánh dữ nhằm kiến tạo một giềng mối nhân luân tốt đẹp.

Động có 12 cửa ngục, mỗi cửa là một vị quan cai quản. Men theo lối đi nhỏ hẹp là tiếng gió thổi âm u trong lòng động sâu hun hút.

6-fb88d

Trong lòng động xuất hiện các khung cảnh tái hiện truyền thuyết về âm phủ như tượng “đầu trâu mặt ngựa” đang tùng xẻo người có tội, suối Giải Oan để gột rửa oan ức, cân Công Lý để cân nhắc công và tội con người… Nhiều hình phạt khủng khiếp với người mang tội khibị đày xuống Địa Ngục được mô phỏng rõ nét như nấu dầu, ngồi bàn chông, bị trói vào cột đồng châm lửa đốt…   Những hình ảnh này khiến những người yếu bóng vía không khỏi “lạnh người”

Tham quan động Âm Phủ của núi Ngũ Hành, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng kiến tạo thiên nhiên kỳ vỹ, còn được tìm hiểu nhiều câu chuyện truyền thuyết dân gian thú vị, thấm thía những triêt lý sâu xa nhà Phậ

 

Rate this post