Ghềnh Bàng – Thách thức dân phượt

Banner

Ghềnh Bàng một cái tên còn khá mới mẻ đối với nhiều người bởi lẽ nơi đây chưa được đưa vào khai thác du lịch và con đường dẫn xuống bãi tắm khá khó, thử thách độ “máu” của các bạn. Cũng chính lí do này càng làm Ghềnh Bàng thêm phần hoang sơ.

Ghềnh Bàng nằm trên đường chính chạy dọc bán đảo Sơn Trà, đi đến đoạn Resort Intercontinental chạy thêm 200m sẽ thấy bãi đất trống với biển nhỏ ghi lối vào Ghềnh Bàng. Bạn gởi xe tại một ngôi nhà dựng tạm với giá 5 000/xe nếu đi trong ngày và 10 000/xe nếu bạn gởi qua đêm. Đi dọc theo lối mòn tầm 1km nhưng phải mất hơn 20 phút vì đường rất dốc, hẹp, hai bên lại có nhiều cây thân gai nên bạn phải cẩn thận trong di chuyển. Nên bước chân ngang, giữ một tay trống để bám vào các dây leo tránh trượt ngã.

phuot ghenh bang

Đi hết quảng đường dốc bạn đi về phía phải, ở đây bạn có thể thả mình xuống dòng nước mát, lặn ngụp ngắm san hô. Bên cạnh có một hang nhỏ bạn có thể bơi theo lòng hang một trải nghiệm thú vị. Ngoài ra còn khá nhiều hoạt động như câu cá, mò nhím biển, lướt sóng và cắm trại. Nếu bạn có dự định cắm trại thì nên dựng lều ở bãi cát phía tay trái, leo qua 2 vách đá dựng đứng sẽ đến tuy khó khăn nhưng sẽ tránh được thủy triều lên.

phuot ghenh bang

Ghềnh Bàng địa điểm khám phá chủ yếu dành cho các bạn đam mê du lịch bụi, đơn giản nơi đây mang nét “ bụi bặm” chẳng khác gì. Không có những hàng quán ăn uống, đội cứu trợ,… nên các bạn phải tự túc chuẩn bị đầy đủ thức ăn nước uống cũng như trang bị đầy đủ dụng cụ hỗ trợ trong chuyến đi này. Và điều quan trọng nhất vẫn là mang hết tất cả rác trở về để giữ mãnh đất này được nguyên vẹn.

Còn chần chừ gì nữa nhỉ? Xách ba lô lên và khám phá thôi.

 

 

Rate this post