Một Thoáng Đỉnh Hải Vân

Banner

Hải Vân được biết đến là con đèo nguy hiểm bậc nhất miền Trung với những khúc cua lạnh vai gáy nhưng đổi lại bạn sẽ được trải nghiệm trong mây gió, biển cả như đúng cái tên gọi của nó Hải Vân. Cung đường quanh co dài 21 km vắt ngang qua dãy núi Trường Sơn vừa tiếp giáp biển Đông.

Tuy địa hình của đường đèo khá hiểm trở do núi cao, vực sâu, song nơi đây lại là một điểm tham quan, du lịch lý tưởng được các công ty du lịch lữ hành trong nước đưa vào khai thác.

Khi đến điểm dừng chân ở đỉnh đèo bạn có thể khám phá Cửa Ải Hải Vân, lưu lại những tấm ảnh trên đồn bốt, hầm hào quân sự hay tháp canh nhưng phải cẩn thận vì hiện tại chưa có bậc thang nào để lên đó.
Tại điểm dừng chân cao 500m này có một lối mòn dẫn đến một nơi đầy thi vị có khi còn cao hơn con số 500m đó, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc, màu của núi rừng của mây trời và đón cơn gió mát rượi.

deo hai van
Điểm dừng chân đỉnh đèo Hải Vân và lối món đưa ta đến một nơi vi diệu

Để đến “đỉnh” bạn dừng xe ở đoạn giáp ranh giữa thành phố Huế và Đà Nẵng, có thể gởi xe ở các hộ kinh doanh gần đó hoặc để xe ở một góc nơi chân đỉnh khóa xe cẩn thận. Đoạn đường tiếp theo ta sẽ phải đi bộ theo lối mòn ngang qua các đồn bốt, cửa ải xưa cũ tầm 5 -6 km mất khoảng 45 phút đến 1 tiếng, chỉ có một khó khăn duy nhất là đường rất dốc gần như là dốc đứng. Vì thế bạn nên mang theo một chai nước, thanh kẹo ngọt hoặc socola để bù lại sức mỗi khi mệt.

dinh hai van
Một số xe máy vẫn chạy lên đây được nhưng việc tận hưởng không khí dễ chịu trên đường đi thì không dễ gì có được

 

deo hai van
Xa xa là ngọn núi Sơn Trà

 

hai van quan
Tia nắng Mặt trời xuyên qua đám mây phản chiếu xuống mặt nước huyền ảo

Trên đường đi bạn sẽ gặp nhà máy phát điện nhỏ, điều đặt biệt là có một chú chó tên Tập siêu dễ thương sống cùng các chú làm việc ở nhà máy. Mỗi lần mình đến đây chỉ lại đi theo quanh quẩn với mình như thân quen lắm vậy. Có khi còn tiễn về tận chân đỉnh đèo mới chịu quay lên, cưng lắm.

kinh nghiem phuot deo hai van
Tập và những người bạn

Vị trí ngắm toàn cảnh đẹp nhất là đứng trên tảng đá lớn nằm chênh vênh giữa vực, khá nguy hiểm đấy nhưng bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên. Bạn nên cố gắng đi lúc rạng sáng để kịp ngắm bình minh, tận hưởng không khí trong lành chỉ có mình bạn vừa được vận động cơ thể. Nếu được hãy chuẩn bị thêm một ít cà phê nóng hoặc mua ngay dưới chân đỉnh đèo Hải Vân. Mình chắc rằng bạn sẽ có một khoảnh khắc đáng nhớ đấy!

phuot deo hai van
Đường đi Bãi Chuối ngay dưới chân mình

 

tham quan deo hai van
Dễ dàng trông thấy một phần Vịnh Lăng Cô

 

binh minh tren dinh hai van
Bình minh trên đỉnh Hải Vân cùng mây trời và mặt biển lặng yên

 

kinh nghiem phuot deo hai van
Mây phủ quanh đỉnh núi, một khung cảnh làm say đắm lòng người

Hoàng Yến

Rate this post