Đà Nẵng những ngày giáp Tết.

Banner

Đà Nẵng những ngày cuối năm lạnh đến tê người, và những tất bật, bận rộn vẫn len lỏi mải miết trên khắp những ngả phố xe cộ chật như nêm …

tet da nang
Không khí Tết đang rộn ràng khắp nơi.

Ngoài phố thì đang rộn ràng mùi tất niên… ngoài phố, người ta tất bật sắm sửa cho mùa đoàn viên đang về… ngoài phố, khói, hương, tro giấy cúng bay mù mịt… ngoài phố, lòng người rộn ràng mong ngày trở về.

Đà Nẵng những ngày cuối năm dễ làm con người ta cảm thấy cô đơn, nếu không có một lối đi về nào đó ấm áp cho riêng mình. Mùa đoàn viên đang về, ấm áp và yêu thương đong đầy trong lòng mỗi người con xa nhà mong về quây quần sum họp. Niềm mong nhớ khắc khoải trong lòng người mẹ mong ngóng như vỡ òa thành những dòng nước mắt lau vội vàng bằng tà áo lấm lem mùi bùn đất. Hạnh phúc chỉ có thể nắm lấy bằng những khoảnh khắc hiếm có thế thôi.

mon an Tet
Tết đang đến gần với tất cả chúng ta.

Đà Nẵng những ngày cuối năm nhộn nhịp, hoa tết ngập tràn sắc xuân ở quảng trường thành phố, trên khắp những ngả đường. Cái không khí háo hức như len lỏi trong từng guồng quay, từng nhịp thở của thành phố nhỏ này… Tết ngày nay như đầy đủ hơn với đủ thứ bánh mứt màu mè sặc sỡ trong chợ, trong siêu thị. Người người đi mua sắm quần áo mới chuẩn bị cho Tết đang đến. Càng trong đủ đầy ta lại càng dễ thấy hơn những con người vẫn lặng lẽ làm việc như không biết Tết đang đến, trong lòng đắng ngắt bởi những ước mong ấm áp gia đình bên nồi bánh chưng bánh tét, bên mâm cỗ cuối năm, những nỗi lo cơm áo gạo tiền vẫn cứ lởn vởn trêu ngươi trước mặt. Tết của họ giản đơn lắm, có khi đến tối mịt đêm giao thừa mới có ở nhà, chuẩn bị sửa soạn nhà cửa đón năm mới, những đứa con mặt mũi lem luốc giấu nỗi háo hức quần áo mới nơi cái mặt buồn xo.
Tạ ơn Trời, vì ta vẫn thấy mình hạnh phúc đủ đầy hơn biết bao nhiêu mảnh đời khác. Ta có một mái ấm để về, ta có những tất bật, dọn dẹp nhà cửa với ba, với má, ta được ra vườn rau với nội, được ngồi chuẩn bị lá và học má gói bánh tét, bánh chưng… Ấy mà ta vẫn còn dùng dằng vì đôi giày kia hổng đẹp, một bộ quần áo mới ít quá, dùng dằng bởi những nhỏ nhen, ích kỉ và lười biếng của ta.

hoa Tet
Khắp nơi, hoa Tết đang bắt đầu thi nhau nở.

Hôm nay,  Đà Nẵng được một ngày nắng ấm áp, ta khăn gói về quê ăn tết. Hân hoan và vui sướng vô cùng. Tạm biệt phố ồn ào, ta về quê với con đường bụi mịt mù, về quê với khói chiều còn bay lên đâu đó trên chái bếp củi nhà ai giữa khí trời se lạnh giáp tết, với những kí ức ngày xưa cũ, trẻ con trong xóm thi nhau chạy qua những làn khói mù mịt ai đốt lá khô trên đường làng, hô biến hô biến thành bà tiên…

Mến chúc những người ta yêu mến một mùa đoàn viên ấm áp và đầy yêu thương.

Sunshine

Rate this post