Top 15 bãi biển độc lạ nhất hành tinh

Banner

Tiếp nối Phần 1, dưới đây là 8 bãi biển dị thường nhất nhì thế giới, ta cùng tìm hiểu nào!

Vườn quốc gia Lençóis Maranhenses, Maranhão, Brazil

Bãi biển này là có thật, không phải ảo ảnh, nhưng đây là một bãi biển nước ngọt tạm thời nằm giữa cồn cát. Vườn quốc giá Lençóis maranhenses có vị trí địa lý rất độc đáo, giữ cho hệ thực vật phát triển (bảo tồn những cồn cát) những đợt mưa lớn lượng nước đọng lại giữa những cồn cát hình thành bãi biển nước ngọt tạm thời. Nó không chỉ là một hiện tượng kỳ lạ mà cát và nước ở đây mang màu sắc hết sức chân thật.

vuon quoc gia Lençóis Maranhenses, Maranhão, Brazil

Maho beach (bãi biển sân bay), Saint Martin

Biển Maho hay còn gọi là sân bay bãi biển thuộc hòn đảo Saint Martin, Caribbean. Mặc dù đây là một bãi biển đẹp nhưng nó còn nổi tiếng hơn bởi rất gần với sân bay quốc tế Saint Martin. Đường băng ngắn và gần bãi biển, đã tạo ra một sự kiện rất thú vị mỗi khi máy bay cất cánh và hạ cánh. Những du khách cực kỳ thích thú khi được tiếp cận máy bay khổng lồ gần đến vậy, nhưng phải cẩn thận bởi động cơ phản lực có thể thổi bay chúng ta đấy.

Maho beach (bai bien san bay), Saint Martin

Scala dei turchi, sicily, Italy

Scala dei turchi là bãi biển nằm ở phía Nam Sicily trong tiếng Ý có nghĩa là “cầu thang của người Thổ Nhĩ Kỳ”. Cái tên mang đến cảm giác những vách đá được hình thành một cách tự nhiên tạo nên hình bậc thang trắng sáng rực rỡ, mặc dù tôi không hoàn toàn chắc chắn rằng tại sao người Thổ Nhĩ Kỳ lại nhận được quyền sở hữu (có thể là do người Thổ đã cướp bóc hàng hóa từ người dân xung quanh trong suốt cuộc xâm lược). Đây là bãi biển có một không hai nên đừng bỏ lỡ nhé.

Scala dei turchi, sicily, Italy

Biển thủy tinh, Fort Bragg California

Bãi biển thủy tinh tọa lạc gần thành phố Fort Bragg, California và nó mang tên của hàng tấn viên sỏi trên mặt cát thủy tinh. Bãi biển được bao phủ bởi một số lượng lớn sỏi thủy tinh. Thật đáng ngạc nhiên khi những viên thủy tinh được tạo ra từ rác ở một khu vực gần bờ biển. Không có bất kỳ một ý tưởng hay nào cho việc xử lý rác, cải tạo lại bãi biển xinh đẹp này. Bang California đã làm việc rất chăm chỉ để dọn sạch rác của cư dân đã gây ra trước đây.

Bien thuy tinh, Fort Bragg California

Papakolea beach – kaʻū, hawaii

Ở Hawaii không chỉ gồm những bãi biển điển hình có cát trắng đục, đỏ hay cát đen mà còn có biển Papakalea mang màu xanh olive trên nền cát. Bãi biển hẻo lánh này có cát màu xanh lá từ tinh thể khoáng chất thuộc dòng Silicat có tên là Olivine, bắt nguồn từ dung nham Hawaii. Tôi đã nhìn thấy những bãi biển màu xanh lá và cứ nghĩ chúng như nhau (như nhau bởi chúng hình thành từ xác sinh vật, rong tảo biển) nhưng màu xanh của biển Papakolea hoàn toàn khác và rất tuyệt vời.

Papakolea beach – kaʻū, hawaii

Whitehaven beach – whitsunday island, australia

Biển Whitehaven là một bãi biển khiến Úc luôn tự hào về nó. Nhiều bãi biển cho rằng họ sở hữu một bờ cát trắng, nhưng Whitehaven là một bãi biển thực sự có cát trắng tinh khiết, cát được tạo thành từ 90% Silicat nên nó mang một sắc trắng đặc biệt và không lo đến sức nóng của cát. Tối rất ghét cảm giác đôi chân nóng bừng lên khi đi trên cát, nhưng với Whitehaven bạn không phải bận tậm và có thể thỏa sức nô đùa cùng đôi chân trần của bạn.

Whitehaven beach – whitsunday island, australia

Exuma (bãi biển lợn), bahamas 

Khi phần lớn mọi người đều mơ ước có một kỳ nghĩ thú vị trên biển, họ mơ về dòng nước trong vắt, những bờ cát mịn và những chú heo biết bơi … Khoan, chờ đã, bạn không mơ ước rằng một ngày sẽ cùng bơi lội với những chú heo dễ thương sao? Trong Exuma ở Bahamas, đang diễn ra việc này đấy. Không ai biết chính xác những chú heo này từ đâu đến, nhưng những cư dân địa phương nơi đây đã biến nơi đây thành bãi biển hết sức đặc biệt, họ thường bơi xung quanh hay lặn sâu xuống biển.

Exuma (bai bien lon), bahamas

Vịnh Bioluminescent – fajardo, puerto rico

Vâng, ánh sáng rực rỡ ở những bãi biển về đêm vẫn tồn tại, nó không phải là bị rò rỉ bởi que phát sáng sau những đợt sóng mạnh. Rõ ràng chúng là các sinh vật phù du hay còn gọi là tảo tự nhiên ở Puerto Rico, chúng có khả nắng phát ra ánh sáng màu xanh lá tuyệt đẹp.Vào những ngày không có trăng chúng ta sẽ dễ nhìn thấy chúng hơn. Vì vậy hãy kiểm tra lại lịch trình của bạn nhé (để biết thêm nhiều thông tin hãy đọc thêm về chuyến đi của tôi đến Puerto Rico).

Vinh Bioluminescent – fajardo, puerto rico

Theo Claire Kennedy

Dịch: Hoàng Yến

 

Rate this post