Tết này ẩn trốn tại homestay “chất lừ” ngay ngoại ô Đà Nẵng

Banner

Chênh vênh giữa núi đồi có Trại Điên homestay

Theo dõi Trại từ những ngày chỉ mới là mảnh đất trống trơn cho đến khi hoàn thiện như bây giờ. Với tớ có quá nhiều điều để nói về nơi này chẳng biết phảibắt đầu từ đâu? Bởi có nhiều nổi niềm chất thành đống nên bài viết này là những cảm xúc những tình cảm tớ gởi đến những người “điên” ở Trại. Rất xin lỗi bạn đọc khi bài viết giới thiệu về homestay lại có quá nhiều cảm xúc trong đó.

Cái tên Trại Điên nghe lạ lùng quá bạn nhỉ? Ừ thì chẳng ai có cuộc đời hoàn mỹ cả, ai cũng mang trong mình một khiếm khuyết nào đó. Trái ngược với những khuyết điểm bên ngoài cơ thể, khiếm khuyết về tâm hồn thật khó để nhận ra. Tớ nghĩ rằng bên trong mỗi chúng ta đều mang những khiếm khuyết vô hình. Chỉ là có người thừa nhận và sống chung với nó và xem nó như căn bênh luôn muốn chữa lành hay chỉ đơn giản là cần liều thuốc làm nó êm dịu bớt. Bên cạnh đó cũng có người muốn che dấu đi, tốt thôi nhưng bạn sẽ rất mệt mỏi đấy. Để tạo môi trường chăm sóc khiếm khuyết ấy thì Trại Điên ra đời. Hay nói đúng hơn khi đột nhiên một lúc nào đó bạn muốn trốn người, trốn cả thế giới thì Trại là điểm thích hợp nhất rồi.

homestay da nang

Nếu ở Đà Lạt những homestay giữa núi rừng thế này rất phổ biến vì địa hình của thành phố sương mù nằm trên cao. Thế nhưng ở một thành phố nhộp nhịp như Đà Nẵng tìm ra những homestay như thế rất hiềm gần như không có. Trại Điên là cái duy nhất đấy! Một homestay rời xa thành phố “văn minh”, trú ẩn ở núi đồi biệt lập. Thật ra cũng không xa mấy cách trung tâm 25km, thuộc thôn Hòa Ninh xã Hòa Ninh. Chỉ có đường đi hơi khó khăn bởi còn đang thi công cải tạo lại đường xá. Năm sau là các bạn sẽ thôi than trách đường đến sao cách trở ngay.

trai dien homestay

Trại nằm trên mảnh đất rộng lớn kiến trúc nhiều gian như những ngôi nhà truyền thông của ông bà ta trước kia vậy. Gian chính để tiếp khách, gian nhỏ xung quanh là phòng ngủ dành cho khách ở lại. Ngoài ra, Trại còn có 10 bungalow sắp sửa đưa vào hoạt động nâng công suất phòng lên rất nhiều, các bạn đừng lo thiếu phòng nhé. Trại có thêm khoảng sân vườn bao la, sân trước trồng hoa, sân sau trồng thực phẩm như rau sạch, nấm sạch và nuôi hai bạn ngỗng Luci – Luca nữa. Đi theo lối bày trí cổ điển, nhẹ nhàng khiến nơi đây đúng nghĩa là “nhà” chứ không phải chỗ trọ nữa. Bạn sẽ được sinh hoạt cũng với những người “điên” của Trại, giúp đỡ bạn từ công việc làm vườn, trồng rau nhổ cỏ nấu ăn cho đến việc dạo chơi cùng nhau. Nhưng bạn phải tuân thủ theo quy định rất nghiêm ngặt của Trại.

homestay chat tai da nang trai dien homestay da nang

Trại có tổ chức những ngày “vòng tròn” thường thì mỗi tháng một lần, tuy nhiên tốt nhất bạn nên theo dõi Fanpage Trại Điên Homestay để nắm rõ hơn về thời gian diễn ra. Những hoạt động nối đuôi nhau từ 3 giờ chiều hôm nay đến sáng hôm sau. Buổi chiều sẽ là công việc làm vườn dưới sự hướng dẫn của những người “điên” . Nếu làm xong nhanh bạn sẽ thêm thời gian ngồi chơi bên suối hay thư giãn ở hồ Hòa Trung vào mùa nước cạn. Chỉ mất vài phút lái xe thôi là đến ngay. Trời sập tối tất cả cùng nhau vào bếp làm bữa tối với những nguyên liệu được hái từ vườn nên bữa ăn rất đạm bạc. Vào 7 giờ là đêm nhạc theo chủ đề của người phụ nữ quyền lực nhất Trại. Và tiếp nối ngày vòng tròn mọi người ngồi bên đống lửa ấm, luyên thuyên những câu chuyện “ngày xưa”. Nếu các bạn ngủ lại Trại phải báo trước và sáng sớm mai còn có lớp yoga khởi động, ăn sáng uống trà. Chi phí cho mỗi bạn là 250 000 bao gồm tất các hoạt động trên và dù bạn có tham gia đầy đủ các hoạt động hay không thì giá vẫn không thay đổi. Mỗi ngày vòng tròn như vậy chỉ có thể đón tối đa 20 bạn vì thế bạn nào thật sự muốn thì hãy đăng kí nhanh nhé.

trai dien homestay homestay da nang

trai dien homestay da nang homestay da nang

homestay da nang

Đây là một bài viết đặc biệt nhất từ trước giờ của tớ bởi nó như một lời chia sẻ chứ không hẳn là bài giới thiệu đơn thuần. Sau một thời gian dài đắn đó tớ quyết định viết về Trại và biết là sẽ nhận được nhiều lời chỉ trích đại loại như “tào lao”. Ừ thì đủ duyên các bạn sẽ thích nơi này thôi. Tớ chỉ có một lưu ý siêu bự là “ĐỪNG ĐẾN TRẠI VÌ SỰ TÒ MÒ HAY BỊ BẮT ÉP” bạn sẽ thất vọng lắm.

*** Đường đi: Trại Điên homestay thuộc thôn Hòa Trung, bạn đi theo hướng lên Bà Nà Hill đường Âu Cơ hoặc Hoàng Văn Thái, di chuyển trên ĐT 602 đến nhà thờ đá Hòa Ninh rẻ phải vào xã nông thôn mới Hòa Ninh đến đây bạn nên gọi cho “chủ nhà” hướng dẫn tiếp vì đường khá rắc rối. Hoặc một cách thông minh và tiện lợi hơn rất nhiều chính là dùng thiết bị “thông minh” kết nối 3G, mở map lên gõ Trại Điên homestay và cứ thế đi theo hướng dẫn của map thêm vài km là đến nơi.

*** Giá phòng:

  • Phòng 2 người (có cửa,toilet, có bếp, có đèn điện, có nước ): 350.000vnd/phòng
    Thêm một người thêm 120.000vnd
    (Không bao gồm ăn)
  • Phòng 2 người (không toilet): 250.000vnd/phòng
    Thêm một người thêm: 100.000vnd
    (Không bao gồm ăn)
  • Dành cho những bạn đi một mình: 150.000vnd/người
    (Gồm 2 bữa ăn: trưa và tối, sáng tự túc)
  • Dành cho những bạn siêu tiết kiệm, thích nằm đất: Bạn có thể thuê lều để ngủ ngoài trời, bên con suối, dưới tán cây, trong rừng keo: 70.000vnd/người

homestay da nang trai dien homestay

Chúc các bạn một đêm an yên tại Trại.

Hoàng Yến

Rate this post