Kinh nghiệm “phượt” lên núi rừng Tây Giang Phần 1

Banner

Trải nghiệm một đêm với mây trời

Cũng là một cái duyên khi chúng tớ chọn Axan Tây Giang là địa điểm nghỉ ngơi cuối tuần. Biết rõ là thời tiết xấu nhưng đôi chân có chịu ngồi yên đâu. Biết rõ là có nhiều địa điểm vui chơi khác sao cứ phải là núi rừng xa xôi cách trở Tây Giang. Vậy đó sau những đắn đo cả nhóm vẫn giữ quyết định khám phá cung đường lên Tây Giang mặc bao khó khăn phía trước. Không biết sự thôi thúc từ đâu tới, sửa soạn hành trang thật nhanh, dự tính là thời tiết sẽ không nở nụ cười với mình nên càng chuẩn bị mọi thứ chỉnh chu hơn. Hành trang là gì bạn theo dõi ở cuối bài viết nhé, vì tính chất đặc biệt của chuyến đi khá mạo hiểm nên tớ sẽ cố gắng viết ra thật rõ.

kinh nghiem phuot tay giang quang nam

Và một lý do tớ viết bài này để cho những nhóm khác có thêm thông tin về nơi bạn đến. Bởi trước đó vài ngày cả bọn lăn tăn đi hỏi người này người kia thậm chí lên mạng nhờ Google tuy nhiên thông tin nhận được chỉ là cái tiêu đề hoành tráng máu lửa. Nội dung cần biết cho một chuyến đi lại không rõ ràng. Trên đường đi chúng tớ cũng gặp 2 bạn chạy xe ga ở điểm nghỉ chân đầu tiên, hỏi thăm về đường đi thì hai bạn cũng không rành chỉ có xem sơ qua thông tin trên mạng. Hẹn nhau sẽ gặp ở đích cuối Axan mà cuối cùng không gặp được. Chắc tại không đủ duyên? Hôm sau về mới biết các bạn ý chỉ đến được đỉnh Quế và nghỉ tại đó luôn. Tớ biết là khi đọc bài này nhiều người sẽ bảo sao điên vậy mưa gió thì ở nhà đi chứ, dư hơi quá mà, đại loại vậy. Ừ thì chúng tớ đã có những giờ phút điên cùng nhau chẳng thể nào quên được và về nhà an toàn các bạn ạ.

Độ dài của bài nên tớ phải chia làm 2 phần mọi người nhớ đón đọc nhé! Bài sẽ gồm nội dung cô đọng như đường đi thế nào? Có gì ở đấy? Ăn uống như nào? Ngủ nghỉ ở đâu? Thời điểm đẹp nhất lúc nào? Và cuối cùng là một ít kinh nghiệm cũng như hành trang cho chuyến đi khi thời tiết xấu.

phuot tay giang quang nam

Hướng dẫn về đường đi

Có hai con đường dẫn lên Tây Giang các bạn ạ, một là ngang qua Đông Giang hai là đi từ Nam Giang. Chúng tớ chọn đường ngang qua huyện Đông Giang để ngắm đồi chè xanh tươi và khi về sẽ rẽ hướng sang Thạch Mỹ – Nam Giang. Đầu tiên bạn phải di chuyển đến quốc lộ 14G bằng đường mới Hoàng Văn Thái hoặc qua cầu vượt Hòa Cầm đều được. Cứ thế chạy qua Dốc Kiền (nơi giáp ranh giữa  địa phận Quảng Nam và Đà Nẵng) qua Đông Giang. Đến đây bạn chạy về hướng thị trấn Prao, gặp ngã ba Prao nơi giao giữa 3 huyện Đông – Nam và Tây Giang thì chạy thẳng theo hướng Tây Giang. Từ đoạn này trở đi các bạn phải chú ý biển chỉ dẫn cũng như các cột mốc.

phuot mien nui tay giang

Có cái gì ở đấy?

Khi đến Tây Giang tớ nghiệm ra được rằng đích đến chỉ là phù du, quãng đường 160 km kia mới là cái đáng nhớ, đáng trân trọng nhất của hành trình. Những con đường uốn lượn vòng từ ngọn núi này đến ngọn núi khác, nhiều khúc cua ngoặc đến thót tim. Mình nghĩ là gần như cứ 20m lại có khúc cua, hết đổ dốc lại xuống dốc. Có đoạn sương dày chẳng nhìn thấy gì cả, mở đèn xe giảm tốc lại di chuyển chậm qua đám sương mù. Dùng lại ở khoảng đất trống cả nhóm thử tìm nhau sau lớp sương dày, vui đùa đắm chìm trong làn sương lạnh ấy một lát, để hơi nước đọng lại trên mắt kính, trên đôi tay và cảm nhận đám sương ấy. Đến đoạn trời quang mọi thứ trở nên rõ hơn, nhìn được cả màu xanh của núi rừng điểm thêm những vệt trắng của mây. Cảnh đẹp ấy biết tả thế nào đây. Chỉ tội mấy bạn xế phải tập trung vào lái xe, còn có mấy cô ôm là sung sướng gào thét mỗi khi ngang qua cảnh tượng tuyệt đẹp. Vì thế nhóm tớ dừng lại nghỉ khá nhiều lần để chụp ảnh nè, để kiểm tra lại mọi thứ và để gần bên nhau tận hưởng bầu trời ấy, khung cảnh ấy.

kinh nghiem phuot mien nui quang nam ve dep rung nui tay giang

Cuộc hành trình là những điều tiếp nối, mây nối mây – đồi nối núi – mưa nối mưa. Phải nói rằng hết mưa nhỏ đến mưa lớn, mưa hoài, mưa mãi thế đấy. Ừ thì vẫn cứ lạc quan, thiên nhiên ban gì thì mình nhận, mây mưa gì chúng tớ cũng chơi đùa được cả.

ve dep rung nui tay giang quang nam

Trên đường có đi ngang qua đỉnh Quế là ngọn núi cáo nhất huyện Tây Giang 1349m. Là nơi tuyệt vời để sân mây. Có cả chạm dừng chân và dịch vụ ăn uống vào mùa hè nơi đây cực kỳ nhộp nhịp, khá đông bạn trẻ tìm lên đây. Tuy nhiên vào mùa đông thế này thì không hoạt động bởi gió lớn, mưa lại nhiều. Khi chúng tớ dừng nghỉ ở đây còn chẳng phân biệt được đâu là trời, đâu là đất bởi chỉ có một màu trắng toát.

Những thông tin quan trọng tiếp theo mọi người đón đọc ở phần 2 nhé.

Hoàng Yến (nhật kí hành trình)

Xêm thêm

Kinh nghiệm phượt núi đồi Tây Giang phần 2

 

 

Rate this post