Đỉnh Sơn Trà địa điểm lý tưởng dựng lều cắm trại tại Đà Nẵng

Banner

Tìm một nơi vừa có thể ngắm được thành phố về đêm vừa đón được ánh bình minh sáng sớm thì chỉ có thể là bãi cắm Sơn Trà. Một nơi hoàn hảo dành cho các bạn muốn trải nghiệm cảm giác hòa mình giữa thiên nhiên. Một nơi không đèn đúc, khói bụi, không ồn ào, vội vã. Bỏ lại cái tiện nghi nơi thành phố náo nhiệt kia ta tìm về chốn rừng sâu, tìm về sự bình yên trong cuộc sống.

Camping site

Dễ dàng hơn khi đi đường Yết Kiêu đến Doanh trại quân đội rẽ phải lên đỉnh Sơn Trà. Đoạn đường tuy ngắn hơn nhưng khá nguy hiểm bởi nhiều khúc cua ngoặt, dốc đứng. Đòi hỏi người lái xe phải vững tay lái để kịp xử lý những tình huống khi đi đường. Nếu lần đầu đi hoặc chưa quen địa hình nên đi vào lúc trời còn sáng sẽ an toàn hơn cho bạn. Khi đến đỉnh bàn cờ hãy đi chậm lại thêm 500m nữa chú ý quan sát. Địa điểm này thường bị bỏ qua khi bạn đi thăm quan một vòng Sơn Trà bởi để ý một chút sẽ thấy ngã rẽ dẫn bạn vào bãi đất rộng nơi tưởng chừng một cái đưa tay có thể chạm cả thành phố. Không khí mát lạnh mặc dù thành phố đang vào mùa hè với cái nắng nóng 38-39 độ, có thể ví như Sapa thứ hai của Việt Nam vậy. Lớp sương mù dày đặc quấn quanh ta tahy cho lời chào. Những ngày có trăng, trời trong khoảng không được thắp sáng bởi ánh trăng vằng vặc trên đầu.

Camping site Camping site

Bãi đất khá rộng và bằng phẳng có thể dựng được 9-10 cái lều nên đừng quá lo khi bạn đi theo nhóm. Bạn nên cố gắng dựng trại trước khi hết ánh nắng mặt trời để không gặp quá nhiều khó khăn, đặc biệt là các bạn mới đi lần đầu. Chuẩn bị thêm một ít thức ăn nhẹ, món nướng đơn giản và thật nhiều nước uống, nếu có thể hãy mang theo một cây đàn đêm xuống quay quần bên nhau hát ca. Điều quan trọng phải có túi đựng rác và nhớ mang tất cả rác quay trở về, mặc dù có thùng rác công cộng bạn cần chuẩn bị để phòng trường hợp nó biến mất.

Camping site Camping site

Quên đi sự đủ đầy, tiện nghi nơi thành phố, rũ bỏ để hòa mình để trò chuyện cùng thiên nhiên để thấy rằng từng giây từng phút trôi qua bạn đang sống. Sống một cuộc sống đúng nghĩa với những khoảng khắc tuyệt vời mà chẳng dễ gì có được dù bạn có bỏ ra hàng đống tiền.

Nào hãy thử trải qua cảm giác này ít nhất là một lần trong đời đi chứ!

Hoàng Yến

 

4/5 - (1 bình chọn)