Tiểu thương Đà Nẵng nói không với nhân dân tệ Trung Quốc

Banner

Nhập gia tùy tục, người Trung Quốc khi đi du lịch ở Việt Nam nên tôn trọng luật và người Việt Nam. Các tiểu thương ở chợ Đà Nẵng đã mạnh dạn dán biển nói không với Nhân dân tệ, đây không phải là bài xích phân biệt mà chỉ thể hiện quan điểm rõ ràng của sự hiểu biết và tôn trọng pháp luật. 

xem thêm bài viết:

>> kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

>> khách sạn giá rẻ Đà Nẵng

 

Trong các giao dịch buôn bán bình thường, tiểu thương ở các chợ Đà Nẵng kiên quyết nói không với tờ nhân dân tệ, đó là cách hành xử đúng quy định của pháp luật. Không vì những lợi nhuận trước mắt mà nhận tờ tiền không phải của chính quốc. Các bảng thông báo được ghi rõ ràng bằng ba thứ tiếng ( tiếng Việt, Tiếng Anh, tiếng Trung) để tiện cho các du khách trong việc giao dịch. Đây là việc làm rất đáng hoan nghênh của tinh thần các tiểu thương, không chỉ ở Đà Nẵng mà cần được nhân rộng trên các điểm du lịch toàn quốc.

hoan-ho-tieu-thuong-da-nang_1

mt396533-2

Mặc luật pháp quy định, chỉ được duy nhất sử dụng đồng tiền Việt Nam khi giao dịch, mua bán trên lãnh thổ Việt Nam, rất nhiều du khách TQ hiện nay vẫn sử dụng đồng NDT để thanh toán khi mua hàng hoá và các khu du lịch.

Gần đây du lịch Đà Nẵng rộ lên những chuyện “vô văn hóa” của khách du lịch Trung Quốc, từ người bán hàng rong cho đến các tụ điểm sang trọng. Tuy nhiên cơ quan chức năng của thành phố đã vào cuộc để chấn chỉnh.

hoan-ho-tieu-thuong-da-nang

Nếu như tất cả người dân, các hộ buôn bán, các tụ điểm du lịch đều có thái độ dứt khoát, có cách làm như tiểu thương các chợ trên địa bàn thành phố, chắc chắn sẽ hạn chế được những phức tạp nảy sinh.

 

Rate this post