Mì Quảng Trang gia truyền tại Đà Nẵng

Banner

Nếu bạn có dịp ghé thăm thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng mà chưa một lần thử qua món mì Quảng thì tôi dám chắc với bạn một điều rằng bạn đã bỏ lỡ phân nửa sự thú vị của chuyến đi.

Mì Quảng là món ăn bình dị, dân dã đậm chất quê hương . Từ miền quê đến thành phố, chỗ nào chúng ta cũng có thế tìm được một quán mì, từ những quán lụp xụp nhỏ xíu dựng tạm trên vỉa hè đến những nhà hàng sang trọng. Dù ở đâu thì mì Quảng cũng giữ được nét đặc trưng : ngon miệng, hấp dẫn, gần gũi với khẩu vị của người miền Trung.

mi quang ech bep trang
Mì Quảng ếch tại quán Trang – Đà Nẵng.

Trong thành phố có rất nhiều quán phục vụ món ăn này. Nhưng khi đến Đà Nẵng hẳn nhiên bạn không nên bỏ qua mì Quảng Trang. Chủ quán là cô gái trẻ xinh đẹp, năng động, đam mê nấu nướng. Cô được sinh ra trong một gia đình có nghề nấu mì Quảng gia truyền đã ba đời nay. Thừa hưởng khả năng nấu nướng từ gia đình cộng với sức trẻ và niềm đam mê ẩm thực hiện mì Quảng Trang đang là thương hiệu hàng đầu tại Đà Nẵng.

Cũng như phở, bún hay hủ tiếu, mì Quảng cũng được chế biến từ gạo nhưng có sắc thái và hương vị riêng đặc biệt. Mì được làm từ lá bánh tráng thái thành sợi. Khâu chọn gạo rất quan trọng. Gạo là loại không dẻo, hàm lượng bột cao nhưng phải đảm bảo độ kết dính, được ngâm ít nhất trong vòng một tiếng, sau đó cho vào cối xay mịn, tráng thành những lá mì mỏng, xếp chống lên nhau và thái sợi. Để những sợi mì không dính, ta phải dùng dầu phụng để thoa lên bề mặt của bánh để tạo độ trơn.

mi quang da nang
Cách trình bày đẹp và lạ tạo cảm giác hấp dẫn cho thực khách.

Nước nhân dùng cho mì Quảng được chế biến từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau tùy theo loại mì mà thực khách muốn dùng. Mì Quảng truyền thống thì nguyên liệu chính là tôm tự nhiên, thịt heo(hoặc thịt bò) tươi và trứng gà. Theo thời gian mì Quảng được cách điệu thêm với nhiều loại nguyên liệu phong phú khác như : lương, cá lóc, cua và đặc biệt gần đây là ếch …

Ăn mì Quảng thì không thể nào thiếu rau sống. Rau dùng cho mì Quảng là những loại rau có mùi vị đặc biệt, thường có các loại rau : rau húng lủi, rau quế xanh, xà lách, và đặc biệt là phải có hoa chuối thái mỏng,  ngoài ra còn có các loại phụ liệu không thể thiếu là hành lá, ớt xanh, bánh tráng gạo mè, chanh, nước mắm ớt được làm từ cá cơm và đậu phụng rang giã nhỏ.

dac san my quang da nang
Ăn mì Quảng thì không thể thiếu rau sống, bánh tráng và ớt xanh ăn kèm.

Như bạn đã biết thì miền Bắc gắn liền với món phở, miền Nam gắn liền với hủ tiếu còn miền Trung thì gắn liền với mì Quảng đó là điều xưa nay ai cũng tỏ. Nhưng có một điều đặc biệt là, có thể có người Bắc suốt đời chưa từng nấu phở, có thể có người Nam từ bé tới giờ chưa từng nấu hủ tiếu, nhưng chắc chắn chưa có người Quảng Nam – Đà Nẵng nào chưa từng nấu mì Quảng tại gia. Vậy mới biết mì Quảng  thực sự là cả một nghệ thuật ẩm thực của người miền Trung . Trở thành một trong những biểu tượng văn hóa của vùng đất đầy nắng gió này.

my quang da nang
Ở quán Trang ngoài mì Quảng còn có món ăn đặc sản bánh tráng cuốn.

Bởi vậy khi đến với Đà Nẵng nhất định bạn không thể nào bỏ qua món mỳ Quảng đặc sản danh bất hư truyền này được.

Địa chỉ : 441 Ông Ích Khiêm- Quận Hải Châu – Đà Nẵng

24 Lê Hồng Phong – Quận Hải Châu – Đà Nẵng ( cơ sở 2)

Giá : 22.000 vnd – 35.000 vnd

Điện thoại : 01266771772

Đi Và Viết

Rate this post