Hồ Hòa Trung – Bức Tranh Thủy Mặc Say Đắm Lòng Người

Banner

Không phải là hồ tự nhiên nhưng cảnh sắc ở đây không chê vào đâu được, quả đúng là con người da vàng ta không gì là không thể làm. Mục đích xây dựng hồ để phục vụ việc tưới tiêu, sinh hoạt và giờ đây hồ đã trở thành địa điểm tham quan không thể bỏ qua của du khách trong và ngoài nước.

Ho Hoa Trung
Hồ Hòa Trung rộng lớn như một thảo nguyên bao la

Đường đến hồ Hòa Trung khá đơn giản chỉ cách thành phố Đà Nẵng 20km bạn có thể sử dụng bản đồ để chỉ đường. Hiện tại có hai đường đẫn đến hồ, mình hay đi đường rẽ vào Âu Cơ đi hướng đến Bà Nà sẽ gặp ngã ba ngay ủy ban nhân dân Hòa Sơn thì rẽ phải đi thêm 2 km tới chợ Hòa Liên rẽ trái đi đường Tân Ninh, đến đây bạn cứ việc đi thẳng là tới. Một điều thích thú trên đường dẫn đến hồ là bạn sẽ được tách biệt với khói bụi, sự đông đúc của phương tiên đi lại thay vào đó là con đường làng trải dài, hai bên là đồng lúa, hàng cau thẳng tấp, hồ sen thơm, những ngôi nhà thấp lẻ tẻ dọc đường. Bạn tha hồ hít hà không khí làng mạc trong lành, chìm trong sự dịu nhẹ của cảnh sắc.

duong di ho hoa trung
Đầm sen của dân địa phương ngan ngát hương thơm

Hình ảnh đầu tiên bạn thấy là con đập xi măng cao cao rồi sau đó là đồng cỏ xanh mướt mênh mông vô tận, những đảo nổi nhấp nhô, những rạch nước uốn theo uyển chuyển, tất cả mở ra trước mắt bạn chỉ trong 10 giây đầu. Nếu bạn đến đây lần đầu mình chắc chắn rằng bạn sẽ nhảy cẩng lên sung sướng khi thấy khung cảnh đó, nhưng đi lần hai lần ba cảm giác sẽ khác đi đôi chút chỉ còn muốn nằm dài lên cỏ đưa mắt nhìn xung quanh lắng nghe tiếng nói thiên nhiên.

canh dep ho hoa trung
Rừng núi, mây trời hòa quyện vào nhau tạo nên cảnh sắc nhẹ nhàng và dân dã
canh sac tai ho hoa trung
Bè nuôi tôm cá của người dân nơi đây
ho hoa trung
Hồ Hòa Trung được bao quanh bởi những đảo nổi
da ngoai ho hoa trung
Vẻ đẹp hoang sơ làm say đắm bao người

Cuối tuần nơi đây khá đông đúc các bạn trẻ tụ tập tổ chức hoạt đông đội nhóm. Những ngày có trăng trên nền cỏ lác đác các loại lều to nhỏ dựng lên để ngắm bầu trời đêm. Vào mùa nước cạn khoảng tháng 10 những đội chụp ảnh cưới nhiều hơn. Đặc biệt bạn có thể trải nghiệm chèo thuyền độc mộc trên dòng sông, vì chưa đi vào khai thác du lịch nên bạn phải xin phép người dân nơi đây để được đi quanh hồ bằng thuyền nhé.

da ngoai tai da nang
Những bức ảnh tuyệt đẹp từ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Ở đây hiện tại chưa có quán xá, hộ kinh doanh nào cả nên các bạn phải chuẩn bị trước một ít thức ăn nhẹ, nước uống và đừng quên mang tất cả về chỉ để lại những dấu chân thôi.

Vì ai ai cũng muốn lưu lại khoảnh khắc tuyệt vời nên có thời điểm ban quản lí hồ phải dựng biển cấm vào hồ, thật đáng buồn phải không? Qua bài viết này mình muốn gởi lời nhắn đến các bạn có ý định đến hồ thăm thú hãy giữ gìn vệ sinh và hạn chế tiếng ồn. Hồ trũng bao quanh bởi nhiều ngọn núi nên khi bạn nói lớn tiếng, la hét thì cả khu vực hồ đều nghe thấy gây nhiều phiền nhiễu cho người xung quanh. Ngay cả những chú chim ở đây cũng thấy khó chịu đấy, lần đâu tiên mình đến đây lúc đó còn chưa có lối mòn cảm giác nằm dài trên cỏ ngắm mắt nhìn trời nghe tiếng chim hót cứ như đang ở một thảo nguyên bao la rộng lớn chỉ có mình với chim và thiên nhiên cây cỏ vậy. Nhưng bây giờ thì không còn nữa chỉ nghe tiếng con người trò chuyện với nhau thôi.

thao nguyen tai da nang
Biển cấm vào của ban quản lí hồ Hòa Trung đặt hồi cuối tháng 9

Thành phố Đà Nẵng thật thích chỉ cần chạy xe máy 20 – 30 phút có thể ra ngoại ô, trốn sự sôi động, náo nhiệt của thành phố hòa mình vào thiên nhiên. Cuối tuần rồi gác lại công việc và đi thôi.

Hoàng Yến

 

Rate this post